Tuesday, August 8, 2017

UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện

Ngày 7/8, UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 7; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2017. Đồng chí Bùi Văn Thăng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự họp có các đồng chí: Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo và các thành viên UBND huyện, Phó các Ban của HĐND huyện, lãnh đạo các ngành, cơ quan, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Cùng dự sinh hoạt còn có đồng chí Vũ Thị Liên


vTháng 7 vừa qua, cơ bản các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện được triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Nổi bật là huyện đã tập trung chỉ đạo nông dân hoàn thành kế hoạch gieo cấy, chăm sóc lúa mùa và cây rau màu vụ hè thu; phối hợp giám sát việc tu bổ các công trình đê điều, chủ động thực hiện các phương án đối phó với thiên tai, bảo vệ các trọng điểm đê, kè trong mùa mưa, lũ 2017; chỉ đạo ngành chức năng chủ động thực hiện điều tiết nước, duy trì mực nước trên các sông trục đảm bảo đủ nước tưới đáp ứng yêu cầu sản xuất. Trong tháng 7, đã cấp được 189 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân. Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” tiếp nhận 1.009 hồ sơ của công dân, trong đó giải quyết, trả công dân đúng hẹn 544 hồ sơ; đang giải quyết 466 hồ sơ, từ chối, xác minh lại 89 hồ sơ, không có hồ sơ quá hẹn. Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức tốt các hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ như: Tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công, nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 2 cấp huyện và xã, thị trấn với tổng số tiền hơn 980 triệu đồng, tu bổ nâng cấp Đền liệt sỹ huyện và nghĩa trang liệt sỹ các xã, thị trấn,... Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Huyện đã chỉ đạo 5 xã hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017 theo kế hoạch đề ra, đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa hai lực lượng quân sự, công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 7 vẫn còn những việc, những vấn đề chưa đáp ứng yêu cầu.
Tại cuộc họp, đã có 18 ý kiến của các thành viên UBND huyện, lãnh đạo các ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thảo luận làm rõ nhiều vấn đề còn khó khăn vướng mắc như: Công tác diệt chuột bảo vệ sản xuất, tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 3 xã đăng ký phấn đấu về đích năm 2017; việc kiểm tra các bến đò ngang thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn khi hoạt động; việc sử dụng xi măng nhà nước hỗ trợ theo kế hoạch năm 2016 để làm đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới; việc xử lý các trường hợp vi phạm về đất đai; dự báo tình hình thu chi ngân sách từ nay đến cuối năm 2017; triển khai kế hoạch luân chuyển cán bộ công chức, viên chức và công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; công tác chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là bệnh sốt xuất huyết; công tác đấu tranh phòng chống nạn khai thác cát trái phép,...

No comments:

Post a Comment