Tuesday, August 8, 2017

UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện P2

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Thăng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng của huyện và các xã, thị trấn cần bám sát nhiệm vụ, kế hoạch và tập trung thực hiện với các giải pháp tích cực. Trong phát triển kinh tế tập trung hướng dẫn nông dân chăm sóc và bảo vệ lúa mùa, đặc biệt chú trọng khâu phòng chống úng nội đồng và diệt chuột. Tăng cường chỉ đạo 3 xã là Hiệp Cát, Minh Tân, Nam Trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hoàn thiện việc lập, điều chỉnh bổ sung quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 của huyện để trình tỉnh thẩm định. Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các công trình, dự án đã có trong kế hoạch năm 2017. Các ngành trong khối Tài chính tập trung thực hiện các biện pháp quản lý và thu ngân sách, khai thác tốt các nguồn thu trên địa bàn; làm tốt công tác chi ngân sách, bảo đảm kịp thời phục vụ các nhiệm vụ đã đề ra; quản lý chặt chẽ thu - chi ngân sách xã theo Luật Ngân sách và kế hoạch giao.

Xem thêm: sửa chữa tủ lạnh hitachi tại hà nộibao hanh tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành hitachi

UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện


Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2017 - 2018, thực hiện điều động, luân chuyển kế toán các trường học; đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tiếp tục chỉ đạo 4 xã hoàn thiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia y tế xã đến năm 2020. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết.

Trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, thanh tra, tư pháp; duy trì nề nếp công tác tiếp dân và đẩy nhanh tiến độ giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Tập trung làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phòng chống các tệ nạn xã hội; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống nạn khai thác cát trái phép, trong đó từ huyện đến cơ sở phải thực hiện nghiêm lịch trực của Ban Chỉ đạo và lực lượng chức năng để phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép trên các tuyến sông thuộc địa bàn huyện.

Để làm tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc đổ rác và đốt rác thải không đúng quy định trên địa bàn quản lý. Nghiêm cấm việc vứt rác thải ra hành lang, chân, mái đê, xuống sông thủy nông, bờ bao bãi rác; xác gia súc, gia cầm, cá,... trong quá trình chăn nuôi phải được thu gom và chôn lấp theo đúng quy định. Chỉ đạo các tổ thu gom rác thải thực hiện việc thu gom, phân loại, tập kết rác thải vào bãi rác để xử lý theo đúng quy định. Nghiêm cấm việc đổ rác thải ra bờ bao và đường vào bãi rác, đốt rác thải tại các bãi chứa rác thải sinh hoạt. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong công tác thu gom, phân loại và xử lý rác thải; xử lý xác gia xúc, gia cầm, cá,... để không gây ô nhiễm môi trường. Rà soát, thống kê các bãi rác thải đang hoạt động tại địa phương và các hộ nuôi cá lồng trên tuyến sông thuộc địa bàn xã quản lý, báo cáo về Phòng Tài nguyên và Môi trường trước ngày 16/8/2017.

UBND huyện giao phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn quản lý theo đúng quy định. Quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc kịp thời báo cáo UBND huyện để chỉ đạo giải quyết theo quy định.

No comments:

Post a Comment