Thursday, August 24, 2017

Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã góp phần tích cực

Sau 1 năm cổ phần hóa, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã góp phần tích cực xây dựng TP Hải Dương trở thành đô thị sạch, đẹp, văn minh.
Nhiều đổi mới: Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng thường xuyên trực điện thoại đường dây nóng 0220.3.852.435. "Ngoài số máy cố định này, khách hàng còn có thể gọi vào số điện thoại di động 0906.170.090. Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu, tư vấn, xử lý mọi kiến nghị của người dân. Đối với các loại rác cồng kềnh, khi khách hàng có nhu cầu, chúng tôi sẽ tổ chức thu gom ngay trong ngày", ông Nguyễn Văn Phụ, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương cho biết. Đây là một việc mới của doanh nghiệp. Trước kia rất nhiều người lúng túng khi bỏ đồ đạc cũ như giường, tủ, bàn ghế.

Xem thêm:  bảo hành tủ lạnh hitachi ở đâu ,  sua tu lanh hitachi , bao hanh tu lanh samsung   

Tỉnh đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ


Từ đầu tháng 11.2016, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã thu gom rác theo giờ bằng xe tải nhỏ khắp TP Hải Dương. Thay vì tiếng gõ kẻng của công nhân thu gom rác bằng xe gom như trước đây, nay tiếng nhạc cùng lời hát trên ô tô báo hiệu người dân đến giờ thu rác. Mỗi ô tô chuyên dùng có 2 công nhân phụ trách nhặt các túi rác bỏ lên xe, đưa đến điểm tập kết để chuyển sang xe ép rác. Nhờ hình thức thu gom này, trên nhiều tuyến phố đã không còn những xe rác nặng nề vừa đi vừa chảy nước thải xuống đường, rác chất cao, bốc mùi xú uế, ảnh hưởng tới môi trường, sức khỏe người lao động và cản trở giao thông. Thu gom rác bằng xe đẩy tay hiện chỉ duy trì tại các ngõ nhỏ. Kết thúc việc thu gom, vận chuyển rác, từ 23 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, công ty huy động xe chuyên dùng phun rửa, làm sạch hơn 90 điểm tập kết rác tạm thời và hơn 700 xe gom đẩy tay nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường.

Theo ông Trần Thế Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, để toàn bộ quy trình thu gom, vận chuyển rác được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, đơn vị đã tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất. Tổ kiểm tra có 7 cán bộ kỹ thuật giám sát chất lượng và báo cáo hình ảnh thu gom, vệ sinh phương tiện, bãi tập kết về đơn vị thông qua phần mềm Skype. Lãnh đạo công ty trực tiếp giám sát hoạt động của các thành viên tổ kiểm tra và các phương tiện vận chuyển rác qua dịch vụ định vị của Viettel; kiểm tra, xử lý những hạn chế trong quy trình làm việc qua hình ảnh. Để khuyến khích người lao động, công ty công khai các quy định thưởng, phạt. Nhiều công nhân vệ sinh đã được thưởng 20% mức lương khoán do được người dân ở các khu dân cư (KDC) viết thư khen.

Chị Nguyễn Thị Xuyền (công nhân Xí nghiệp Thu gom số 1) và chị Lưu Thị Thuyên (công nhân Xí nghiệp Thu gom số 2) vừa được các KDC gửi thư khen phấn khởi cho biết: "Cách làm mới này của công ty khuyến khích được người lao động tự giác trong công việc".

Hiệu quả: Rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố được hơn 300 công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương thu gom một lần trong ngày từ 17 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, không để tồn đọng. Các tuyến phố khu vực trung tâm còn được duy trì vệ sinh cả ban ngày.

Trước đó, công ty đã tuyên truyền để người dân TP Hải Dương chỉ đổ rác một lần vào khung giờ theo quy định, bỏ rác trực tiếp lên xe thu gom hoặc điểm tập kết rác tạm thời từ 17 - 21 giờ 30 đối với 13 phường nội thành và từ 20 - 22 giờ đối với các xã, phường còn lại. Ngoài hình thức tuyên truyền về giờ đổ rác tới người dân qua hệ thống loa truyền thanh, báo chí, gửi văn bản tới các hộ dân..., công ty còn phối hợp với các địa phương vận động người dân đóng rác vào túi kín, tách lọc nước, buộc chặt túi trước khi đổ rác; các gia đình, cơ quan, công sở, trường học, nhà hàng giữ gìn vệ sinh hè phố, lòng đường trước cửa nhà mình. Nhờ đó, thói quen xả rác của người dân đã thay đổi theo hướng tích cực.
Từ đầu năm nay, công ty đã mở rộng thu gom rác ở 8 xã, phường ngoại thành. Hiện khối lượng rác đường phố thu gom tăng gần 38% so với cùng kỳ năm trước, xóm ngõ gấp 2 lần. Lượng rác vận chuyển bình quân 180m3/ngày, tăng 50%. Thu nhập bình quân của một lao động đạt gần 5,5 triệu đồng/tháng, tăng 15%. Công ty đã đầu tư mua 22 ô tô chuyên vận chuyển rác cùng nhiều thiết bị để bảo đảm vệ sinh trên địa bàn thành phố.

Không chỉ thu gom rác thải, công nhân công ty còn tích cực vận động người dân xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị. Ông Nguyễn Xuân Đô, Trưởng KDC số 4, phường Việt Hòa cho biết: "Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương có ý thức trách nhiệm cao trong thu gom rác, hướng dẫn và vận động người dân bảo đảm vệ sinh môi trường, xây dựng tuyến phố văn minh. Các gia đình đã chủ động đóng rác vào túi kín, bỏ rác đúng giờ và nộp đầy đủ phí bảo vệ môi trường".  

Thời gian tới, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương tiếp tục đổi mới, hướng tới chuyên nghiệp hóa trong hoạt động; phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể vận động người dân thay đổi nhận thức và hành vi trong vệ sinh đô thị, bảo vệ môi trường thành phố.

No comments:

Post a Comment