Friday, August 18, 2017

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập

Sáng 18.8, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Các đồng chí: Nguyễn Phú Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành đến dự.

Xem thêm:trung tam bao hanh tu lanh hitachitrung tâm bảo hành tủ lạnh hitachibao hanh tu lanh samsung     

Hiện nay có không ít doanh nghiệp siêu nhỏ


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ, giáo viên và các thế hệ thiếu nhi trong 40 năm qua. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Nhà Thiếu nhi tỉnh cần tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, định hướng lối sống đẹp cho thiếu nhi. Không ngừng đổi mới, sáng tạo mô hình hoạt động nhằm thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi tham gia. Cán bộ, giáo viên Nhà Thiếu nhi không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự rèn luyện, bồi dưỡng để dìu dắt các em thiếu nhi phát triển toàn diện. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể cán bộ, nhân viên Nhà Thiếu nhi tỉnh do có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2012-2016. 3 cán bộ, giáo viên và 8 thiếu nhi có thành tích xuất sắc giai đoạn 2012-2017 được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Hội đồng Đội Trung ương tặng 40 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn tỉnh (trị giá 500.000 đồng/suất).  
Cài nội ứng trong hàng ngũ địch: Ngày 8.6.1945, ta khởi nghĩa đánh chiếm 3 đồn địch và một mục tiêu quân sự. Hiệu quả công tác binh vận phát huy tác dụng rõ rệt. Ở đồn bảo an binh Đông Triều có đồn trưởng Nguyễn Hiền đã được ta vận động đi theo cách mạng, tự nguyện làm nội ứng. Trước khi trận công đồn diễn ra, Nguyễn Hiền thăm dò tư tưởng binh lính, phân loại đối tượng, vận động những ngụy binh yêu nước để họ theo cách mạng. Khi chuẩn bị đánh đồn, ông cho hai người cai có thái độ không tốt với cách mạng về thăm nhà, điều một số người lính có thái độ lừng chừng đi tuần ở xa và bố trí các binh sĩ trong tổ chức quân nhân cứu quốc vào các ca gác trong đêm, sáng sớm để sẵn sàng mở cổng đồn khi nghĩa quân đến.

Sáng 8.6.1945, đồng chí Nguyễn Bình chỉ huy đánh đồn Đông Triều. Đồn trưởng Nguyễn Hiền xuống chân đồi đón nghĩa quân, hạ lệnh cho 2 lính gác mở cổng đồn. Chỉ trong chốc lát, ta đã làm chủ đồn Đông Triều. 40 binh sĩ được tập trung tại sân để nghe đồng chí Nguyễn Bình giải thích về đường lối cứu nước của Mặt trận Việt Minh, tuyên bố giải tán chính quyền tay sai Nhật và kêu gọi mọi người theo Việt Minh. Một số cai, binh lính tự nguyện đi theo cách mạng, sung vào hàng ngũ nghĩa quân.

Trong trận đánh đồn Chí Linh, lúc đầu biết có lực lượng phỉ chiến đấu nên lính bảo an chống trả quyết liệt. Thấy tình hình gay go, tướng phỉ Lương Đại Bân hỏi ta cách đối phó. Sau khi ta cử một viên thừa phái của huyện cầm bức thư báo tin Việt Minh đến để kêu gọi binh lính về với cách mạng thì lính bảo an xin đầu hàng theo Việt Minh. Các đồng chí Hải Thanh, Lê Hai tay đeo băng đỏ sao vàng cùng một người cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên đồn. Binh lính trong đồn đều ngừng bắn. Sau khi được phía ta nói rõ mục đích tạm thời liên minh với thổ phỉ để kiềm chế chúng, tất cả 40 lính bảo an ở đây đều tự nguyện đi theo cách mạng.
Sau này, trong các trận đánh Trại thanh viên Đại Việt ở Bí Chợ và tỉnh lỵ Quảng Yên, lực lượng ta cũng vận động được nhiều binh lính trở về hàng ngũ cách mạng, làm nhân mối, góp phần giúp ta giành chiến thắng mau lẹ. Trong 8 trận đánh đồn trước tổng khởi nghĩa, ta bố trí được 5 đồn có nội ứng.
Trong bài viết "Đệ tứ chiến khu trong Cách mạng Tháng Tám", Giáo sư Văn Tạo nhận định: "Về xây dựng quân đội, do công tác binh vận tốt nên đã có một số binh lính, bảo an chuyển sang hàng ngũ cách mạng. Có người là quan một của Pháp đã trở thành chiến sĩ cách mạng".

No comments:

Post a Comment