Friday, August 18, 2017

Nguyên nhân là do kỹ năng lái xe của người rất kém.

Mặc dù số vụ TNGT do tự ngã không nhiều nhưng đều để lại hậu quả nghiêm trọng. Nguyên nhân là do kỹ năng lái xe của người rất kém.
Kỹ năng kém: Gần sáng 14.7, người dân phát hiện anh Trịnh Đức Đ. (sinh năm 1996, ở xã Đồng Tâm, Ninh Giang) chết dưới mương nước sát đường liên thôn Tranh Xuyên. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định anh Đ. lái xe mô tô 98D1-407.69 đi từ thôn Tranh Xuyên ra quốc lộ 37, tự lao xuống mương nước.

Xem thêm:  sửa tủ lạnh hitachi,   sua tu lanh hitachi  trung tâm bảo hành hitachi

Lấy vũ khí của địch trang bị cho ta


Trung tá Đặng Quang Tam, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động (Công an huyện Bình Giang) cho biết trên địa bàn huyện vẫn thỉnh thoảng xảy ra TNGT do tự ngã. Điển hình là vào hồi 7 giờ 30 ngày 30.11.2016, người dân phát hiện trên sông trung thủy nông đoạn qua xã Tân Hồng có 2 nam thanh niên tử vong. Qua điều tra của cơ quan công an cho thấy các anh Lương Trường M. (sinh năm 1990) và Lương Văn Ng. (sinh năm 1992, cùng ở xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cùng đi trên xe mô tô 34K8-8099 đã tự lao xuống sông.

TNGT do tự ngã có nhiều nguyên nhân như kỹ năng điều khiển phương tiện kém, sử dụng rượu bia trước khi lái xe, ngủ gật, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định... Theo phân tích của các cơ quan chức năng từ các vụ TNGT do tự ngã, kỹ năng lái xe của không ít người đang ở mức báo động; việc tự trau dồi, tích lũy kinh nghiệm còn rất hạn chế. Nhiều người tranh giành đường, không nhường nhịn khi lái xe. Ngoài ra, TNGT do tự ngã cũng xảy ra đối với một số người từ nơi khác đến, không quen đường sá.

Hạn chế của hạ tầng: Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 11 vụ TNGT do tự ngã, làm 11 người chết và 3 người bị thương, chiếm 13,4% số người chết vì TNGT. Theo cơ quan chức năng, ngoài lỗi của lái xe, nguyên nhân dẫn đến tự ngã gây TNGT một phần còn do khách quan. Đó là do mưa bão nên đường trơn, điều khiển xe vào ban đêm, tầm nhìn bị hạn chế, hạ tầng giao thông bất cập, thiếu biển báo giao thông, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật...

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) đã phát hiện và kiến nghị khắc phục một số bất cập về hạ tầng nhưng chậm được sửa chữa. Điển hình như nhiều đoạn mặt đường của quốc lộ 5, quốc lộ 18 xuống cấp, hằn lún vệt bánh xe.

Để hạn chế TNGT do tự ngã, các ngành chức năng cần khẩn trương khắc phục bất cập về hạ tầng; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đặc biệt là giấy phép lái mô tô, xe gắn máy. Với 57.810 xe ô tô, 900.174 xe mô tô, 30.533 xe máy điện có hồ sơ quản lý, nếu công tác đào tạo, sát hạch không được siết chặt thì các vụ TNGT do tự ngã sẽ còn tiếp tục xảy ra. "Trong khi hạ tầng giao thông còn hạn chế thì khi lái xe, mỗi người phải tự nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và chính gia đình, bản thân. Chẳng hạn khi di chuyển trên đoạn đường mấp mô, lúc trời mưa hay ban đêm thì phải giảm tốc độ; qua các giao cắt cần quan sát tất cả các chiều đường... Người điều khiển phương tiện cần nắm chắc Luật Giao thông đường bộ. Không hiểu rõ các quy định, không chấp hành nghiêm túc sẽ dẫn tới vi phạm, hoặc xảy ra các vụ TNGT do tự ngã", thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) nói.

No comments:

Post a Comment