Sunday, May 21, 2017

Về hưu và có gần 30 năm gắn bó với câu lạc bộ chèo làng Đông P2

Ông Thuyết cũng là người góp phần không nhỏ gây dựng phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương và tiếp nối ước mơ biểu diễn văn hóa văn nghệ cho nhiều trẻ em, học sinh thôn Đông Hội, xã Ninh An. Hiện nay trên địa bàn xã Ninh An có hơn 10 em đang theo học tại các trường văn hóa, âm nhạc, trong đó có 5 em đang theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội. Trong đó có công rất lớn của ông Tạ Quang Thuyết trong việc bồi dưỡng, nuôi lớn và truyền cảm hứng nghệ thuật cho các em có niềm đam mê và tố chất văn hóa nghệ thuật.

Xem thêm: trung tâm bảo hành hitachi hà nội, bảo hành tủ lạnh hitachi,bao hanh tu lanh hitachi

Về hưu và có gần 30 năm gắn bó với câu lạc bộ chèo làng Đông


Nghỉ hưu đã nhiều năm, năm nay đã 76 tuổi nhưng ông Tạ Quang Thuyết không chọn cho mình sự nhàn hạ, nghỉ ngơi trong căn nhà nhỏ với nhiều bằng khen, giấy khen giành được trong một đời gắn bó với nghệ thuật chèo, ông Thuyết vẫn muốn hun đúc lòng đam mê chèo cho học sinh, sinh viên quê nhà và không sợ mệt, sợ khó khi nhiệt tình hướng dẫn và thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở, cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu đạo diễn, dàn dựng, tư vấn để tham gia các kỳ hội diễn quần chúng trong tỉnh.

Hiện ông Thuyết vẫn tâm huyết dàn dựng các chương trình văn nghệ phục vụ các ngày lễ lớn, hướng dẫn các hội viên và con, cháu trong họ hàng, làng xã có nhu cầu và yêu mến môn nghệ thuật dân tộc để làm sống lại tình yêu với nghệ thuật chèo. Đồng thời tiếp tục là thành viên nòng cốt trong CLB chèo làng Đông để thu hút, tập hợp ngày càng nhiều hơn những người yêu nghệ thuật chèo, tham gia sinh hoạt trong CLB để ngày càng yêu chèo hơn, sống vui, sống khỏe và có ích hơn.

Tình yêu với nghệ thuật chèo của ông Tạ Quang Thuyết được chị Bùi Thị Thanh Nhàn, công chức văn hóa xã Ninh An nhận xét: Nhờ có ông Thuyết mới có CLB chèo làng Đông và Ninh An được biết đến là nơi có phong trào văn hóa văn nghệ phát triển của huyện Hoa Lư. Với những hoạt động của mình, ông Thuyết đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân Ninh An, hoàn thành sớm và nâng cao tiêu chí văn hóa trong xây dựng NTM…

No comments:

Post a Comment