Saturday, May 27, 2017

Đảng bộ huyện Thanh Hà đã sớm xác định khâu đột phá

Thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ huyện Thanh Hà đã sớm xác định khâu đột phá, những nội dung trọng tâm, trọng điểm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.
Sau 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thanh Hà đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi , sua chua tu lanh hitachibảo hành tủ lạnh hitachi                

Nhiều tháng qua, giá lợn thịt liên tục giảm sâu kỷ lục


Chuyển động từ việc đột phá: Thực hiện Chỉ thị 05 với những bài học, kinh nghiệm từ thành công trong thực hiện Chỉ thị 03, Đảng bộ huyện Thanh Hà đã sớm xác định khâu đột phá, những nội dung trọng tâm, trọng điểm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Qua các buổi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và nắm bắt dư luận, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), xử lý đất xen kẹp, dôi dư... được rất nhiều cử tri quan tâm, nhiều nơi xảy ra tình trạng giao đất trái thẩm quyền gây bức xúc trong nhân dân. Huyện ủy Thanh Hà đã lựa chọn việc đẩy mạnh công tác quản lý đất đai là một trong 4 công việc đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05. UBND huyện khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai; đồng thời, chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và UBND các xã, thị trấn tập trung hướng dẫn, rà soát lập hồ sơ cấp GCNQSDĐ ở, cấp đổi GCNQSDĐ nông nghiệp, xử lý đất xen kẹp, dôi dư, đất vi phạm Quyết định 1654 của UBND tỉnh, đất giao trái thẩm quyền. Các cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, cán bộ địa chính cấp xã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực vượt khó để hoàn thành một khối lượng công việc lớn. Sau thời gian đầu thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triệu tập cuộc họp chuyên đề về tình hình xử lý đất đai, trực tiếp nghe cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện báo cáo cụ thể, từ đó kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc nảy sinh.

Nhờ sự vào cuộc tích cực, đến nay, toàn huyện đã có 40.542 hộ được cấp GCNQSDĐ nông nghiệp, đạt 97,5%; 39.174 hộ được cấp GCNQSDĐ ở, đạt 97,3%. Huyện đã rà soát được 1.201 hộ có đất xen kẹp và 1.710 hộ sử dụng đất dôi dư tại 25 xã, thị trấn. Phòng chuyên môn đã trích lục đo vẽ bổ sung, lập hồ sơ trình UBND huyện quyết định xử lý chuyển mục đích sử dụng sang đất ở cho các hộ. Toàn huyện đã rà soát 2.115 hộ sử dụng đất trái thẩm quyền với tổng diện tích 775.943 m2. Sau khi xác minh rõ thời điểm của từng hộ được giao đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiếp tục hướng dẫn và phối hợp với các xã, thị trấn xây dựng hồ sơ trình ký theo quy định.

No comments:

Post a Comment