Monday, May 29, 2017

Đảng bộ các xã Văn Giang (Ninh Giang), Cẩm Đông (Cẩm Giàng)

Ngày 28.5, Đảng bộ các xã Văn Giang (Ninh Giang), Cẩm Đông (Cẩm Giàng) kỷ niệm 70 năm thành lập.
Ngày 28.5.1947, Chi bộ Đảng đầu tiên của xã Văn Giang được thành lập với 3 đảng viên. Đến nay, đảng bộ có 235 đảng viên, sinh hoạt ở 8 chi bộ. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của đảng bộ, kinh tế - xã hội xã Văn Giang có bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 10%/năm. Các trường học của xã đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3%, trên 90% số dân sử dụng nước sạch. 3 làng trong xã đều đạt danh hiệu văn hóa. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Xem thêm:   bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , sua chua tu lanh hitachibao hanh tu lanh hitachi

Hiệp hội Vận tải ô tô Hải Dương tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022


Năm 2015, xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới. Đêm 1.6.1947, Chi bộ xã Vĩnh Giang (tiền thân Đảng bộ xã Cẩm Đông ngày nay) được thành lập với 3 đảng viên. Những năm qua, đảng bộ đã tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt từ 9 - 11%/năm. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,65%. Từ năm 2011-2017, xã đã đầu tư hơn 67 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới bằng các nguồn vốn ngân sách, xã hội hóa, vốn hỗ trợ cấp trên và nhân dân đóng góp. Đến nay, xã đã bê tông hóa được 24,64 km đường giao thông nông thôn và 11,3 km đường nội đồng, 6,237 km kênh mương. Trường mầm non, tiểu học, THCS, Trạm Y tế xã được xây dựng kiên cố, cao tầng, trong đó trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. 7 trong tổng số 8 thôn được công nhận làng văn hoá...
Thời gian gieo mạ dược trà mùa sớm từ ngày 1-10.6, cấy từ ngày 15-25.6, bảo đảm tuổi mạ từ 12-15 ngày.
Để sản xuất vụ mùa diễn ra thuận lợi, an toàn, hạn chế những bất lợi của thời tiết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương chỉ đạo nông dân thực hiện nghiêm lịch gieo cấy.

Thời gian gieo mạ dược trà mùa sớm từ ngày 1-10.6, cấy từ ngày 15-25.6, bảo đảm tuổi mạ từ 12-15 ngày. Gieo mạ trên nền đất cứng từ ngày 5.6, cấy trong thời gian từ ngày 15-25.6. Gieo thẳng từ 10-20.6. Trà mùa trung gieo cấy tập trung từ ngày 15.6-5.7. Hoàn thành gieo cấy trà mùa muộn trước ngày 20.7.
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 66/2017/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.
Theo đó, các cơ sở kinh doanh được phép kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị gồm: cơ sở thuộc Bộ Công an được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; cơ sở không thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Đáng chú ý, nghị định quy định các cơ sở trên chỉ được bán thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị cho các đối tượng được pháp luật cho phép sử dụng ghi âm, ghi hình bí mật, gồm: cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; cơ quan có trách nhiệm thi hành biện pháp ghi âm, ghi hình bí mật theo điều kiện, thẩm quyền, thủ tục về biện pháp điều tra tố tụng đặc biệt do Bộ luật Tố tụng hình sự quy định.

Các cơ sở kinh doanh này chỉ được sử dụng nhân viên từ đủ 18 tuổi trở lên; có đủ năng lực hành vi dân sự; không nghiện ma túy. Không sử dụng nhân viên là người đang trong thời gian bị điều tra, truy tố, xét xử; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; người đang được tha tù trước thời hạn có điều kiện; người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ… Khi các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị bị hư hỏng phải tổ chức tiêu hủy.

No comments:

Post a Comment