Tuesday, May 30, 2017

Gia Thủy là xã nằm trong vùng phân lũ, chia lũ của huyện Nho Quan

Gia Thủy là xã nằm trong vùng phân lũ, chia lũ của huyện Nho Quan, vì thế, việc chủ động trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương nêu cao và là nhiệm vụ quan trọng của địa phương.
Với tổng diện tích tự nhiên gần 618ha, chia thành 12 khu dân cư, xã Gia Thủy có tổng 1.567 hộ với 6.178 khẩu. Trong năm, diện tích đất gieo cấy ở vụ đông xuân là 386 ha và vụ mùa là 125 ha. Để bảo vệ diện tích canh tác, Gia Thủy có hệ thống đê bao quanh xã - dọc sông Bôi - sông Na, với chiều dài 7 km.

Xem thêm:trung tam bao hanh tu lanh hitachisua chua tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành hitachi hà nội
  

Đảng bộ các xã Văn Giang (Ninh Giang), Cẩm Đông (Cẩm Giàng)


Tuyến đê bao và công trình trạm bơm được đầu tư thuộc dự án sống chung với lũ nên cao trình phổ biến là + 4m, chỉ tiêu chống lũ tại bến Đế là  + 3,5m. Riêng tuyến đê bao có 30 cống, trong đó có 2 cống hộp.

Có một tràn thuộc khu vực Rộc Séo. Hiện trên địa bàn có một trạm bơm Canh Bầu tưới tiêu kết hợp có 3 máy công suất 2.000 m3/h.
Từ những đặc điểm trên, công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” và phối hợp lực lượng tăng cường hỗ trợ nhân dân bảo vệ sản xuất và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra trong suốt mùa mưa bão.
Đồng chí Đinh Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thủy cho biết: Ngay từ đầu vụ đông xuân, xã đã tập trung kiện toàn Ban chỉ huy PCLB và TKCN gồm 21 thành viên do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban.
Ban chỉ huy cũng quyết định thành lập 3 tiểu ban ở 3 khu vực với 27 thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể, bộ phận thường trực, địa điểm trọng yếu, giao cho các thôn phụ trách các đoạn đê, các cống.

Được biết, sau mỗi mùa mưa bão, ở Gia Thủy các phân ban này đều được kiện toàn lại, giao trách nhiệm cụ thể địa bàn ở mùa sau. Mỗi phân ban đều phải xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ, 5 sẵn sàng”.
Trao đổi với các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Gia Thủy, chúng tôi được biết: Lực lượng công an, quân sự là lực lượng cơ động làm nòng cốt với 30 thanh niên thường trực; ngoài ra còn xây dựng lực lượng cơ động ở các thôn xóm từ 15 - 20 người, gồm lực lượng thanh niên, phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh.
Đối với nội dung công tác “4 tại chỗ” và phương án sơ tán dân khi xả tràn, khi có bão mạnh, siêu bão đổ bộ vào địa bàn, năm nay, xã Gia Thủy đôn đốc chuẩn bị 500 chiếc bì, 20 xẻng, 5 cuốc, 1.000m dây thừng, 500 cọc tre, 200m2 bạt và 100 áo phao…

No comments:

Post a Comment