Friday, May 26, 2017

Huyện Kim Thành đã và đang quy hoạch phát triển

Để đáp ứng nhu cầu về đất ở, kinh doanh dịch vụ của người dân, huyện Kim Thành đã và đang quy hoạch, phát triển nhiều khu dân cư (KDC) mới
Mở rộng thị tứ: Cộng Hòa là một trong những xã về đích nông thôn mới đầu tiên của huyện. Đây cũng là địa phương từ lâu có nghề thu mua, chế biến hành tỏi và các loại hình vận tải rất phát triển. Nhu cầu về đất ở cũng như phát triển kinh tế dịch vụ của người dân khá lớn trong khi quỹ đất hạn hẹp.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi việt nam,sua chua tu lanh hitachi ,bao hanh tu lanh hitachi
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh trong thời gian thu hoạch lúa chiêm xuân


Để tháo gỡ khó khăn, từ nhiều năm nay, huyện Kim Thành đã có chủ trương xây dựng KDC mới ở xã Cộng Hòa. Tuy nhiên, năm 2016, huyện mới hoàn chỉnh quy hoạch và hoàn thành giải phóng mặt bằng. Theo quy hoạch, KDC mới rộng 3,1 ha, nằm cạnh đường tỉnh 389, tổng vốn đầu tư hơn 41 tỷ đồng. Dự kiến KDC sẽ thu hút hơn 100 hộ đến sinh sống, kinh doanh. Hiện huyện đang tiến hành lựa chọn nhà đầu tư. Do có vị trí thuận lợi, KDC mới này chắc chắn sẽ thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, góp phần quan trọng xây dựng Cộng Hòa trở thành đô thị loại V vào năm 2025.

Hiện nay, huyện Kim Thành cũng đang tập trung đầu tư mở rộng KDC mới ở phía đông thị tứ Đồng Gia với diện tích 3,59 ha. Đồng Gia nằm ở khu vực trung tâm 6 xã khu C, tiếp giáp với TP Hải Phòng và có đường tỉnh 388 chạy qua. Do tiểu thủ công nghiệp-thương mại, dịch vụ phát triển mạnh nên nhu cầu về đất ở, nơi buôn bán, kinh doanh của người dân ở đây rất cao. Năm 2016, huyện đã hoàn chỉnh quy hoạch, tiến hành đền bù và san lấp mặt bằng KDC này.
Ông Phan Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Đồng Gia cho biết: "Diện tích mở rộng KDC tuy không lớn nhưng cơ bản đáp ứng nhu cầu nhà ở và tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế. Tỉnh cũng đang có chủ trương quy hoạch xây dựng chợ đầu mối nông sản... chắc chắn sẽ tạo thêm thuận lợi để thu hút doanh nghiệp, người dân đầu tư kinh doanh và sinh sống trên địa bàn".

Xây dựng đô thị loại IV: Ngoài mở rộng các KDC mới ở các thị tứ, huyện Kim Thành đang tập trung nguồn lực để xây dựng thị trấn Phú Thái trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 theo quy hoạch của tỉnh. Đề án quy hoạch thị trấn Phú Thái trở thành đô thị loại IV dự kiến sẽ phát triển thêm 5 KDC mới, phấn đấu quy mô dân số đạt từ 50.000 người trở lên.

Từ năm 2011, được sự cho phép của UBND tỉnh, huyện đã kêu gọi Công ty CP Thái Sơn Bắc Hà triển khai đầu tư xây dựng KDC Đầm Chợ rộng gần 5 ha, dự kiến thu hút hơn 200 hộ đến sinh sống, kinh doanh. Do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nên cuối năm 2015, công ty mới tập trung san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện doanh nghiệp đang hoàn thiện hệ thống cây xanh, bến xe và khu vui chơi, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.
Huyện cũng đã và đang tổ chức san lấp mặt bằng để kêu gọi chủ đầu tư xây dựng KDC Bệnh viện với quy mô 7,66 ha. KDC mới này được quy hoạch hướng tới một đô thị xanh, thân thiện với môi trường. Hệ thống cây xanh và khu vui chơi được thiết kế hài hòa mang đến môi trường sống trong lành cho các hộ dân. Cũng gần khu vực này, huyện đang xây dựng tuyến đường tránh thị trấn Phú Thái dài 1,7 km. Sau khi thông tuyến, huyện sẽ tiếp tục mở thêm các KDC mới, kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.
Ông Nguyễn Văn Nghiệp, Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Kim Thành cho biết: "Ngoài các KDC mới đã được quy hoạch từ trước, huyện đang tích cực chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương thu hồi đất, mở rộng KDC mới ở ven đường 20-9 thị trấn Phú Thái".
Thời gian tới, Kim Thành sẽ có thêm nhiều KDC, khu đô thị mới. Các KDC mới cùng với thị trấn hiện có sẽ tạo nên mạng lưới đô thị, thu hút người dân đến đầu tư sản xuất, kinh doanh và sinh sống. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

No comments:

Post a Comment