Sunday, May 21, 2017

Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Để giúp KTTN phát triển, Trung ương yêu cầu thời gian tới toàn hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức về phát triển KTTN...
Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân (KTTN), với mục tiêu đưa KTTN trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Thêm một lần nữa vai trò của KTTN được khẳng định.

Xem thêm:  dia chi bao hanh tu lanh hitachisua tu lanh hitachi tai ha noi ,bao hanh tu lanh samsung     


Cùng với các thành phần kinh tế khác, thời gian qua, KTTN đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Hải Dương hiện có hơn 5.000 doanh nghiệp tư nhân (DNTN), chiếm hơn 90% số doanh nghiệp trong tỉnh. Tuy chiếm tỷ lệ lớn nhưng đây chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, năng lực sản xuất, kinh doanh còn nhiều hạn chế. KTTN của tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Tại hội nghị hiến kế tăng thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được UBND tỉnh tổ chức vào tháng 4 vừa qua, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chỉ rõ DNTN của Hải Dương vẫn chịu nhiều thiệt thòi so với các thành phần kinh tế khác. Các chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh cho các DNTN còn chưa nhiều bằng các doanh nghiệp nhà nước hoặc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Do đó, DNTN mong chờ sự đột phá về cải thiện môi trường đầu tư và những đổi mới trong chính sách của Nhà nước để phát triển. Trong bối cảnh khu vực kinh tế nhà nước đang tái cấu trúc, cổ phần hóa, thu hẹp dần lĩnh vực hoạt động thì khu vực KTTN càng cần được mở cửa để vươn xa.

Làm gì để phát triển KTTN? Trước hết, bản thân các DNTN cần tự đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thương hiệu, tăng cường hội nhập và khẳng định vai trò tiên phong trong quá trình phát triển kinh tế đất nước.

DNTN cần một môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi và chi phí thấp. Các sở, ban, ngành và địa phương cần có những đột phá về cải cách thủ tục hành chính. Nhà nước cũng cần có những chính sách cởi mở, công bằng, minh bạch để hỗ trợ KTTN phát triển, đồng thời sẵn sàng tin tưởng trao cơ hội cho các DNTN.

Để giúp KTTN phát triển, Trung ương yêu cầu thời gian tới toàn hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức về phát triển KTTN, coi đây là yêu cầu tất yếu, khách quan trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Cần chăm lo để KTTN phát triển nhanh, lành mạnh, thực sự trở thành một động lực quan trọng để giải phóng sức sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

No comments:

Post a Comment