Thursday, July 6, 2017

Việc các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy P2

Qua bước đầu thực hiện, các cuộc sinh hoạt chi bộ có cấp trên dự cơ bản bảo đảm chất lượng, thời gian. Không khí sinh hoạt cởi mở, thẳng thắn là điều mà nhiều đảng viên cảm nhận được. Đảng viên Trần Văn Quý ở Chi bộ An Đông (xã An Bình, Nam Sách) cho rằng việc các đồng chí cấp ủy cấp trên dự sinh hoạt chi bộ "chân tre" là cơ hội thuận lợi để đảng viên phản ánh tình hình từ cơ sở. Ông mong tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc sinh hoạt chi bộ có các đồng chí cấp trên về dự.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nộisua chua tu lanh hitachi ,sửa tủ lạnh samsung

Việc các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy


Cán bộ sát cơ sở: Nói chuyện với cán bộ, đảng viên khu dân cư Thái Học 3, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng việc tham dự cuộc họp như này giúp Tỉnh ủy nắm được rõ hơn về tình hình thực tế của công tác tổ chức sinh hoạt chi bộ tại các thôn, khu dân cư, từ đó đối chiếu với quy định của cấp trên để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng chí nhấn mạnh trong tổ chức sinh hoạt định kỳ, chi bộ khu cần duy trì việc thông tin tình hình thời sự tới cán bộ, đảng viên; trong sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần soạn thảo nội dung tuyên truyền ngắn gọn, thiết thực. Việc đánh giá kết quả lãnh đạo tháng trước, ra nghị quyết thực hiện nhiệm vụ tháng sau cần đề ra được những việc làm cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải. Nghị quyết của chi bộ phải thể hiện được “hồn cốt” của nghị quyết cấp trên nhưng bảo đảm phù hợp, thiết thực với khu dân cư…
Hiểu rõ, nắm sát tình hình cơ sở, trực tiếp nghe tiếng nói đảng viên là điều mà nhiều đồng chí cấp ủy viên cấp trên sau khi dự sinh hoạt chi bộ "chân tre" nhận được. Đồng chí Vũ Hồng Khiêm cho biết tuy có nhiều nguồn để nắm bắt ý kiến của người dân, cán bộ, đảng viên, nhưng việc đến với từng chi bộ, cùng dự, cùng trao đổi với đảng viên rất có ý nghĩa, giúp cấp trên nắm sát tình hình thực tế phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Qua đó, cấp trên có thể kịp thời nhắc nhở chi bộ khắc phục những hạn chế trong tổ chức sinh hoạt chi bộ, đồng thời trực tiếp làm rõ nhiều vấn đề đảng viên quan tâm.

Cùng chung quan điểm này, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Hà cho biết có đi sâu, đi sát cơ sở mới hiểu rõ cơ sở đang hạn chế những gì để kịp thời uốn nắn. Mới đây, qua dự sinh hoạt với Chi bộ thôn Phượng Đầu, xã Phượng Hoàng, đồng chí Dũng đã kịp thời nhắc nhở chi bộ khắc phục một số hạn chế trong công tác điều hành, tổ chức sinh hoạt chi bộ, yêu cầu chi ủy nâng cao trách nhiệm trong lựa chọn nội dung thảo luận tại cuộc sinh hoạt chi bộ.

Nhiều đồng chí cấp ủy viên cấp huyện đồng tình với quy định định kỳ mỗi quý 1 lần dự sinh hoạt với các tổ chức đảng ở cơ sở. Với họ, đây là cơ hội để nắm chắc hơn nghiệp vụ công tác Đảng và tình hình thực tế ở cơ sở.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Sách cho rằng thực hiện nghiêm túc chế độ đi cơ sở theo quy chế làm việc của cấp ủy giúp cán bộ cấp trên gần gũi, gắn bó với đảng viên và quần chúng. Đây cũng là dịp để cấp trên nắm tình hình, chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc phát sinh từ cơ sở. Cấp ủy cấp trên cũng có thể tiếp thu được nhiều ý kiến hiến kế tháo gỡ khó khăn được đảng viên rút ra từ thực tiễn, hoặc qua trao đổi, thảo luận đã sáng rõ.

No comments:

Post a Comment