Friday, July 7, 2017

Doanh nghiệp đã có nhiều việc làm thiết thực để chăm lo đời sống

Trong những năm qua, doanh nghiệp đã có nhiều việc làm thiết thực để chăm lo đời sống của công nhân, lao động...Công ty TNHH Mascot Việt Nam (khu công nghiệp Tân Trường, Cẩm Giàng) đi vào hoạt động năm 2007. Doanh nghiệp hiện có hơn 700 công nhân, trong đó lao động nữ chiếm trên 85%. Trong những năm qua, doanh nghiệp đã có nhiều việc làm thiết thực để chăm lo đời sống của công nhân, lao động (CNLĐ).

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi ,   bảo hành tủ lạnh hitachitrung tâm bảo hành hitachi hà nội

UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện P2

Lập trạm y tế trong doanh nghiệp: Năm 2010, Công ty TNHH Mascot Việt Nam đã thành lập Trạm Y tế để khám, chữa bệnh cho CNLĐ. Trạm Y tế khám bệnh cho người có bảo hiểm y tế (BHYT) ngay tại doanh nghiệp. Việc này rất thuận tiện, CNLĐ không phải nghỉ để đi khám ở nơi khác. Nhờ tổ chức khám bệnh ngay tại chỗ nên Trạm Y tế kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của người lao động để chăm sóc, điều trị cho họ.

Để bảo đảm chất lượng bữa ăn của người lao động, doanh nghiệp đã xây dựng 1 nhà ăn tự chọn rộng gần 1.000 m2 phục vụ cán bộ, CNLĐ toàn công ty. Thực phẩm được đội ngũ cán bộ y tế kiểm tra chặt chẽ, xác định rõ nguồn gốc trước khi đưa vào chế biến. Các bữa ăn ca được thực hiện theo mức 22.000 đồng/người/bữa, bảo đảm vệ sinh, hợp khẩu vị của công nhân. Mức ăn này tương đối cao so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong tỉnh. Mỗi ngày nhà bếp cũng thay đổi nhiều món ăn khác nhau để CNLĐ lựa chọn. Hằng tháng, công ty phát phiếu thăm dò ý kiến của CNLĐ nhằm đa dạng hóa thực đơn.

Bên cạnh đó, công ty còn lắp đặt máy điều hòa tại nơi làm việc, tổ chức các sân chơi cho người lao động, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Doanh nghiệp tổ chức cho người lao động tham quan du lịch mỗi năm 1 lần. Hiện nay, mức thu nhập của cán bộ, CNLĐ tại doanh nghiệp này đạt từ 5,5-7,5 triệu đồng/người/tháng.

Chị Ngô Thị Vân (32 tuổi) đã có 6 năm làm việc tại công ty cho biết: "Các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe của người lao động được Ban lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm, giúp chúng tôi yên tâm lao động sản xuất”.

Bảo đảm an toàn lao động

Công ty TNHH Mascot Việt Nam chuyên sản xuất quần áo bảo hộ lao động cho thị trường châu Âu. CNLĐ thường xuyên tiếp xúc với các máy móc, thiết bị điện tử... nên rất dễ xảy ra tai nạn lao động. Do đó, những năm qua, công ty đã đầu tư mới, chuẩn hóa tất cả hệ thống biển bảng chỉ dẫn, biển cảnh báo an toàn, phòng chống cháy nổ... Khu vực đặt hộp y tế, bình cứu hỏa... được bổ sung và lắp đặt ở những vị trí theo đúng quy định. Hiện công ty đã bố trí 147 bình cứu hỏa, 55 họng chữa cháy, 254 đầu báo cháy, 5 tủ y tế ở vị trí hợp lý, tiện lợi. Hệ thống đèn chiếu sáng, quạt gió, điều hòa được lắp đặt đầy đủ, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Hằng năm, doanh nghiệp đều xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và các phương án phòng chống cháy nổ. Anh Vũ Xuân Nam, kỹ sư trưởng kiêm cán bộ an toàn vệ sinh lao động cho biết: "Hằng năm, công ty thường xuyên tuyên truyền, tổ chức tập huấn về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, diễn tập thoát hiểm thoát nạn cho cả cán bộ và công nhân. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng. Việc thu gom, phân loại, tập kết và xử lý rác thải trong quá trình sản xuất được duy trì thường xuyên, nghiêm túc". Sau mỗi ca làm việc, công nhân ở các bộ phận lại tự tay dọn vệ sinh khu vực làm việc của mình, kiểm tra lại hệ thống dây chuyền máy móc trước khi ra về. Nhờ đó, môi trường làm việc trong mỗi phân xưởng đều ngăn nắp, sạch sẽ và an toàn.

No comments:

Post a Comment