Thursday, July 6, 2017

UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện

Ngày 05/7, UBND huyện họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 6; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 7/2017.
Tham dự phiên họp có các thành viên của UBND huyện; Phó Chủ tịch HĐND và Phó các Ban của HĐND huyện; lãnh đạo các ngành, cơ quan, đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Bùi Văn Thăng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Xem thêm: sua tu lanh hitachi tai ha noisửa tủ lạnh hitachibảo hành tủ lạnh samsung

Việc các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy P2

Tháng 6 vừa qua, cơ bản các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện được triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Nổi bật là huyện đã tập trung chỉ đạo hoàn thành thu hoạch lúa chiêm xuân và triển khai sản xuất vụ mùa đảm bảo khung thời vụ. Đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được trên 3 nghìn 500 ha, đạt trên 80% kế hoạch. Lĩnh vực tài nguyên môi trường, trong tháng 6 đã cấp được 220 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; hoàn thiện dự thảo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XIX. Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” đã tiếp nhận 1 nghìn 436 hồ sơ, trong đó giải quyết, trả công dân đúng hẹn 976 hồ sơ, đang giải quyết 399 hồ sơ, từ chối, xác minh lại 61 hồ sơ, không có hồ sơ quá hẹn. Công tác thu chi ngân sách được thực hiện tốt theo Luật Ngân sách. Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, đã phối hợp chỉ đạo, tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; phối hợp chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Phật giáo huyện lần thứ VIII nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp tục chỉ đạo 4 xã hoàn thiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020; chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 6 vẫn còn những việc, những vấn đề chưa đáp ứng yêu cầu như: Tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở 3 xã phấn đấu về đích năm 2017 là Hiệp Cát, Nam Trung và Minh Tân còn chậm. Việc triển khai thực hiện các bước để xây dựng Thanh Quang trở thành thị trấn trước năm 2020 còn chậm. Chất lượng nguồn điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân ở một số xã còn chưa đảm bảo. Vẫn còn tình trạng vi phạm quy định của pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai, việc quản lý hoạt động bến bãi ở một số cơ sở chưa chặt chẽ; hoạt động khai thác cát trái phép vẫn tái diễn phức tạp. Việc giải quyết đơn thư của công dân và thực hiện kết luận sau thanh tra ở một số cơ quan, đơn vị và một số xã còn chậm. Một số cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND huyện chất lượng chưa cao.

Tại cuộc họp, đã có 18 ý kiến của các thành viên UBND huyện, lãnh đạo các ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thảo luận làm rõ nhiều vấn đề còn khó khăn vướng mắc, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong tháng 7/2017 và trong thời gian tiếp theo.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Thăng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn cần bám sát nhiệm vụ, kế hoạch và tập trung thực hiện với các giải pháp tích cực nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

No comments:

Post a Comment