Tuesday, July 18, 2017

Không quản ngại tiết trời oi ả với những cơn mưa tháng 7

Trong những ngày tháng 7 này, khắp các xóm thôn, các xã, thị trấn trong toàn huyện, nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đã và đang được tổ chức với sự tham gia tích cực của các cấp các ngành, đoàn thể và nhân dân. Tại xã Nam Hưng - quê hương của anh hùng liệt sỹ Nguyễn Đăng Lành hoạt động ý nghĩa này cũng đã và đang được tập trung thực hiện với tình cảm và trách nhiệm sâu sắc.

Xem thêm:  bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội,sửa tủ lạnh samsung

Ban CHQS huyện Kim Thành cùng với cấp ủy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp


Không quản ngại tiết trời oi ả với những cơn mưa tháng 7 bất chợt, các đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện vẫn tích cực dọn cỏ, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ xã. Đây là một trong chuỗi những hoạt động thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ Nam Hưng hôm nay với thế hệ cha anh đã hi sinh anh dũng vì độc lập, tự do, hòa bình cho dân tộc. Cùng với những hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ thường xuyên, đoàn thanh niên xã Nam Hưng còn tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách, nhận giúp đỡ mẹ Việt Nam anh hùng. Dịp 27/7 năm nay, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, đoàn xã Nam Hưng cũng đã tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
Theo chân chị Phan Thị Phượng - Bí thư đoàn xã, chúng toi đến thăm nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cẳm. Con đường đến nhà mẹ Cẳm được trải bê tông to đẹp vào đến tận cổng Mẹ bảo các cấp từ tỉnh, huyện đến xã đều quan tâm lắm. Xã làm cho đường rộng, cổng đẹp. Năm 2016, khi mở đường xây dựng nông thôn mới, xã Nam Hưng đã đầu tư trên 20 triệu đồng làm đường to đẹp vào tận cổng nhà Mẹ. Tình cảm trách nhiệm ấy đã khiến Mẹ cảm thấy an lòng, sống vui sống khỏe hơn.
Xã Nam Hưng hiện có 227 đối tượng, gia đình chính sách đang được hưởng trợ cấp hàng tháng theo chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong đó có 10 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 117 liệt sỹ, 61 thương binh, 29 bệnh binh và 39 nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Những năm qua, xã Nam Hưng luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công bằng tình cảm và trách nhiệm sâu sắc. Cùng với thực hiện chính sách đảm bảo đúng đối tượng, công bằng và chính xác, việc thăm hỏi các gia đình chính sách cũng được thực hiện chu đáo. Xã phân công cán bộ đến tận nhà để thăm hỏi động viên tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các thôn và các chi hội đoàn thể đến thăm hỏi và trao quà tận tay các gia đình. Nhân dịp Lễ, Tết, dịp 27/7 hàng năm hay những sự kiện chính trị lớn của xã, xã đều tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà đối tượng gia đình chính sách; đặt vòng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ. Lễ dâng hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào tối 26/7 hàng năm được tổ chức linh thiêng, ý nghĩa đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trong toàn xã.

No comments:

Post a Comment