Tuesday, July 18, 2017

Đồng chí Nguyễn Thị Lê - cán bộ Lao động - Thương binh và xã hội

Đồng chí Nguyễn Thị Lê - cán bộ Lao động - Thương binh và xã hội xã Nam Hưng cho biết: Trong nhiều năm nay, công tác đền ơn đáp nghĩa đã được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã rất quan tâm. Việc chi trả chế độ cho người có công được thực hiện đảm bảo chính xác, kịp thời. Xã thường xuyên tổ chức động viên, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách vào dịp Tết, các ngày lễ lớn và dịp 27/7. Với những người yếu đau không đến nhận được thì cán bộ lao động gửi trực tiếp đến tận gia đình. Với Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học và thân nhân liệt sỹ thấy được sự quan tâm đó cũng cảm thấy an lòng, thấy được công lao của bản thân họ, cha anh họ, con em họ được đền đáp.

Xem thêm:địa chỉ bảo hành tủ lạnh hitachisửa chữa tủ lạnh hitachi tại hà nội , bao hanh tu lanh samsung      

Không quản ngại tiết trời oi ả với những cơn mưa tháng 7


Dịp 27/7 năm nay, xã Nam Hưng đã vận động cán bộ và nhân dân  dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được hơn 33 triệu đồng. Cùng với chuyển quà của cấp trên đến đúng đối tượng, xã Nam Hưng cũng trích kinh phí và từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tặng quà 100% đối tượng, gia đình chính sách với mức 100 nghìn đồng/suất. Cùng với đó theo kế hoạch, các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, dâng hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã cũng đã được chuẩn bị chu đáo
Tạm biệt Nam Hưng, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, gương mặt hiền từ của Mẹ Cẳm cùng với những việc làm “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực của cán bộ và nhân dân nơi đây đã và đang tô thắm thêm cho đạo lý sáng ngời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
* Từ ngày 15 đến ngày 23/7, 18 tình nguyện viên của trường Cao đẳng nghề Hải Dương phối hợp cùng đoàn thanh niên xã Nam Hưng tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực sân vận động và nghĩa trang liệt sỹ, tiến hành nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy; tham gia cải tạo sân bóng cho địa phương; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và chuẩn bị cho đêm văn nghệ cắm trại sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23 tới đây. Bên cạnh đó, đội thanh niên tình nguyện hai đơn vị còn tổ chức hoạt động sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh và cải tạo đường điện tại nhà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cẳm ở thôn Trần Xá; tặng 5 suất quà mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng của xã Nam Hưng.

No comments:

Post a Comment