Sunday, August 2, 2015

Một số mẹo cần thiết khi dùng tủ lạnh

Hôm nay trung tâm bo hành t lnh hitachi s chia s vi các bn mt s mo cn thiết khi dùng t lnh, tiêu biu như cách dn tuyết, hay cách dùng t lnh tiết kim đin 
Cách dn tuyết t lnh
Kiu t lnh 1 chiu thường không có thiết b t đng dn tuyết. Theo phương pháp dn tuyết thông thường va làm hao phí đin, va nh hưởng đến tui th s dng ca t lnh. Bn có th tham kho cách dn tuyết t lnh sau: căn c vào kích thước ca ngăn làm đá, ct 1 miếng ni lông hơi dy 1 chút đ tránh b rách, dán lên thành bên trong ngăn làm đá, khi dán không cn dùng keo dán, hơi nước trong t lnh s dính cht tm ni lông li. Khi cn dn tuyết ta ch vic bóc tm ni lông ra, rũ nh, tuyết s rơi hết.
Cách làm đá tuyết trong t lnh tan nhanh: hi cn làm tan tuyết, đá trong t lnh, ta thường phi s dng 1 khong thi gian khá dài. Đ rút ngn thi gian, ta có th dùng máy sy tóc thi vào t, đá tuyết s tan nhanh hơn
Cách s dng tiết kim đin khi dùng t lnh.
Cách s dng t lnh tiết kim đin: Mi ln ta m t lnh 1 phút, nhit đ trong t lnh cũng s tăng lên 1 đ. Đ tiết kim đin, ta có th thiết kế cho t lnh 1 tm rèm ca bng ni lông mng. Vi kiu t lnh 1 cánh, m t ra ta có th nhìn thy phía trên ngăn đá có 1 thanh nhôm, vn my chiếc c vít thanh nhôm ra ép tm ni lông vào (ni lông không được có đc tính, chiu dài và chiu rng ln hơn chiu dài, chiu rng ca t lnh 1.5cm) khi m t lnh đ ct hoc ly thc ăn, ta ch cn đy 1 góc ni lông ra là được. Như vy khí lnh trong t s không mt đi my. Đó là cách s dng t lnh tiết kim đin hiu qu.
Cách khc phc khi t lnh b mt đin.

Cách khc phc khi t lnh mt đin. Khi có đin, ta nên đt nhiu đá, cho vào túi ni lông. Khi mt đin, ta đưa túi đá trên ngăn đá xung, đng thi gim bt s ln m ca. Căn c vào kết qu th nghim, c 2kg nước đá 0o tan ra thành nước cn phi hp th nhit lượng là 160 kilô calo, mà s nhit lượng hp th này có th duy trì nhit đ t lnh t 0 – 8 đ trong vòng 4 – 6h. Khi có đin ta li đem nước đá v ngăn làm đá đ máy nén nhanh chóng khi đng làm lnh. Làm như vy va gi được nhit đ t lnh trong khi mt đin va có th kéo dài tui th s dng cho t lnh.

No comments:

Post a Comment