Wednesday, August 12, 2015

Cùng bàn về tủ lạnh cấp đông mềm

Tủ lạnh cấp đông mềm được một số bà mẹ rất tin tưởng. Nó có tính năng rất hay, bạn có thể bảo quản sữa chua mà không sợ đông cứng, bạn có thể bảo quản rượu mà không sợ đông đá...tuy nhiên đây chỉ là một số cái ví dụ thôi. Thật ra công nghệ tủ khá hay mà nhiều người chưa biết. Hãy cùng các kỹ thuật viên của sửa tủ lạnh hitachi hà nội xem xét dòng tủ lạnh này nhé.
Ưu điểm của công nghệ cấp đông mềm
Công nghệ cấp đông mềm (Soft Freezing) có nguyên lý làm đông khác với công nghệ cấp đông thường dùng ở các tủ lạnh hiện nay. Công nghệ cấp đông sử dụng ở tủ lạnh trên thị trường (tạm gọi là công nghệ cấp đông cứng) sử dụng luồng hơi lạnh thổi trực tiếp vào thực phẩm. Luồng khí lạnh này khiến nước đóng băng từ ngoài vào trong, tạo màng băng đá. Nguyên lý làm đông như vậy sẽ phá vỡ liên kết tế bào bên trong và phần nào khiến thực phẩm mất đi chất dinh dưỡng và trước khi nấu, người dùng buộc phải rã đông thực phẩm
Trong khi đó, công nghệ cấp đông mềm mới sử dụng nguyên lý đóng băng cả trong lẫn ngoài của thực phẩm cùng một thời điểm. Khi đưa thực phẩm vào ngăn đông, nước trong thực phẩm tạo thành các tinh thể băng siêu nhỏ. Qua nhiều thí nghiệm, nguyên lý đóng băng này được cho là không phá vỡ liên kết tế bào. Do đó, đảm bảo được dinh dưỡng và độ tươi ngon như lúc mới mua về.
Thêm một ưu điểm nữa là công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm dễ cắt, dễ tách mà không cần qua khâu rã đông, qua đó rút ngắn thời gian nấu ăn đáng kể. Nó giống như trong các chương trình nấu ăn, các đầu bếp chuyên nghiệp thường sử dụng thịt, cá hay thực phẩm từ ngăn đông mà không cần phải trải qua quá trình rã đông thực phẩm.
sửa tủ lạnh hitachi hà nội
sửa tủ lạnh hitachi hà nội

Hiện tại, trên thị trường, Mitsubishi là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ cấp đông mềm (Soft Freezing) vào dòng tủ lạnh gia dụng. Với công nghệ này, thực phẩm được làm lạnh từ bên trong ở nhiệt độ -7 độ C thay vì chỉ làm lạnh ở mặt ngoài của thực phẩm như các tủ lạnh khác. Nhờ đó, dù để ở ngăn đông đá nhưng thực phẩm vẫn có độ mềm, tươi và các bà nội trợ có thể sử dụng luôn mà không mất thời gian rã đông.
Một công nghệ mới đáng chú ý nữa là hệ thống kiểm soát và giữ tươi thực phẩm. Thông qua đèn LED màu cam (có tác dụng giả lập ánh sáng mặt trời), rau quả vẫn tiếp tục quang hợp giữ được độ tươi ngon, đồng thời tăng cường lượng vitamin C.
Hệ thống bảng điều khiển được thiết kế sang trọng và dễ dàng thiết lập các tính năng thông dụng mà không cần mở tủ. Màn hình điều khiển chỉ sáng lên khi chạm tay vào nút Menu. 
Nhược điểm 
Thời gian lưu trữ thực phẩm trong ngăn đông: Do công nghệ cấp đông mềm sử dụng hệ thống cấp đông thực phẩm ở nhiệt độ -7 độ C nên thực phẩm không thể lưu trữ trong ngăn đông một thời gian dài mà vẫn đảm bảo được độ dẻo dính và tươi ngon của sản phẩm.
Thêm đó, việc cấp đông thực phẩm trong ngăn đông sử dụng công nghệ cấp đông mềm cũng đòi hỏi người dùng phải sử dụng các dụng cụ lưu trữ tốt hơn: hộp nhựa, túi zip,... chứ không nên sử dụng các loại túi nilon như thói quen của nhiều người dùng Việt Nam hiện nay.
Giá thành cao: Hiện tại, trên thị trường, Mitsubishi là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ cấp đông mềm (Soft Freezing) vào dòng tủ lạnh gia dụng. Công nghệ cấp đông mềm mới được hãng này đưa vào thử nghiệm ở dòng tủ lạnh cao cấp WX71. Tuy nhiên, công nghệ mới cùng nhiều trang bị hiện đại sử dụng ở dòng WX71 khiến cho giá thành của chiếc tủ lạnh khá đắt đỏ. Tại thị trường Việt Nam, mẫu WX71 có giá bán lên tới trên 100 triệu đồng.

No comments:

Post a Comment