Tuesday, September 12, 2017

Được chọn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT)

Được chọn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) điểm cấp huyện, Gia Lộc đang chuẩn bị chu đáo cho lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 15.9.
Phong trào phát triển: Những năm qua, cơ sở vật chất và sân bãi dành cho các hoạt động TDTT từ huyện đến các xã, thị trấn ngày càng được huyện Gia Lộc quan tâm xây dựng. Các ngành, các cấp, các địa phương trong toàn huyện đã đầu tư hàng tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp các công trình phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân. Hiện nay, huyện có 1 sân vận động trung tâm rộng hơn 13.600 m2; 1sân bóng đá cầu môn lớn (trên 5.000 m2); hơn 100 sân bóng đá mi ni và sân chơi thể thao; 5 nhà tập TDTT tại UBND huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện, Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, Trường THPT Gia Lộc và Trung tâm Y tế huyện; 5 bể bơi tại các Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Thống Kênh, Lê Lợi, Phương Hưng, Thống Nhất, 1 bể bơi thông minh tại sân vận động trung tâm huyện và 1 ao bơi hợp vệ sinh tại xã Nhật Tân.

Xem thêm:   sửa chữa tủ lạnh hitachi ,  sua tu lanh hitachi , bảo hành tủ lạnh samsung

Nhân dịp này, hai tỉnh ký kết văn bản hợp tác giai đoạn 2017-2020


Trong những năm gần đây, phong trào TDTT, rèn luyện thân thể ở huyện Gia Lộc phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu. Huyện duy trì và phát triển các môn thể thao truyền thống như đua thuyền chải, pháo đất, cờ tướng, võ, vật, bơi, kéo co, bóng đá, bóng bàn, cầu lông... Ngoài ra, nhiều môn thể thao mới phù hợp với điều kiện tập luyện của các tầng lớp nhân dân như thể dục dưỡng sinh, đi bộ, aerobic, thể dục thẩm mỹ, thể hình, taekwondo, pencak silat, Vovinam... cũng phát triển. Đến nay, 25% số dân trong huyện thường xuyên tập luyện TDTT, tỷ lệ gia đình thể thao cũng đạt trên 18%.

Cùng với sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, những năm gần đây thể thao Gia Lộc đã đóng góp nhiều vận động viên xuất sắc cho tỉnh và quốc gia. Nhiều vận động viên đã giành được huy chương vàng, bạc, đồng tại các kỳ SEA Games và Đại hội TDTT toàn quốc như Đặng Thị Thắm, Đoàn Thị Mĩ, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Hằng...

Tích cực chuẩn bị: Với nền tảng là huyện có phong trào TDTT phát triển đồng đều, sâu rộng, được quan tâm toàn diện, Gia Lộc xứng đáng là "lá trầu mặt" được chọn làm điểm Đại hội TDTT cấp huyện kỳ này.

Luyện tập đồng diễn là một trong những nội dung quan trọng chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Gia Lộc lần thứ VIII. Ngay từ đầu tháng 8, huyện đã thành lập 5 tiểu ban phục vụ đại hội gồm tiểu ban nội dung; tuyên truyền, khánh tiết; chuyên môn; lễ tân, hậu cần; an ninh, y tế. Ông Tiêu Minh Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện cho biết với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội TDTT huyện, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình nội dung lễ khai mạc, sắp xếp lịch thi đấu cho từng bộ môn, phân công giám sát ban trọng tài, tuyển chọn những vận động viên cho nghi thức rước đuốc.
Tiểu ban tuyên truyền đã treo pa nô tại ngã tư cây xăng, cửa ngõ vào thị trấn Gia Lộc và các trục đường 62m kéo dài, Yết Kiêu, cầu vượt Toàn Thắng, đường Nguyễn Chế Nghĩa, đường Lê Thanh Nghị. Băng khẩu hiệu sẽ được treo xong trước ngày 12.9 tại nhiều tuyến đường trung tâm của huyện. Trong dịp này, nhiều cơ quan, ban, ngành cũng dành thời gian cho công tác chuẩn bị Đại hội TDTT huyện. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tuyển chọn vận động viên tham gia thi đấu tại đại hội, cử giáo viên thể chất tham gia Ban trọng tài để điều khiển các môn thi đấu, huy động 900 em học sinh các trường THPT Gia Lộc, THPT Gia Lộc II và THCS thị trấn Gia Lộc tham gia các hoạt động đồng diễn và phục vụ các nghi thức của đại hội. Đối với các xã, thị trấn, việc tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở vừa qua đã tạo khí thế sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, các đoàn vận động viên hăng hái bước vào Đại hội TDTT lần thứ VIII của huyện. Trong ngày khai mạc đại hội của huyện, mỗi xã, thị trấn sẽ tuyển chọn 41 vận động viên tiêu biểu để tham gia vào đoàn rước đuốc truyền thống.

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện Gia Lộc năm nay sẽ có 12 môn thi đấu. Đến nay, các đội đã hoàn thành thi đấu 5 môn gồm bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, bơi. Trong đó, môn bơi và bóng chuyền có đủ 23đội đến từ 23 xã, thị trấn trong huyện tham gia. Các môn thi đấu khác có từ 13-17 đội tham gia. Không chỉ số lượng các đội tham gia đông hơn những năm trước, chất lượng các giải thi đấu cũng được nâng lên. Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc, Trưởng BCĐ Đại hội TDTT huyện Gia Lộc chia sẻ: “BCĐ Đại hội TDTT huyện quyết tâm chuẩn bị tốt các tiết mục đồng diễn, rước đuốc… bảo đảm lễ khai mạc diễn ra trang trọng, hoành tráng, để rút kinh nghiệm cho các huyện khác tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện. Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện chắc chắn sẽ tạo được không khí vui tươi phấn khởi, trở thành ngày hội của nhân dân trong toàn huyện”.

No comments:

Post a Comment