Thursday, November 2, 2017

Có 6 khoản thu đã hoàn thành vượt dự toán gồm

Theo Cục Thuế tỉnh, 10 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 9.003 tỷ đồng, bằng 85,9% dự toán năm, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2016.
 Có 6 khoản thu đã hoàn thành vượt dự toán gồm: thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước địa phương, khu vực ngoài quốc doanh, tiền thuê đất, thuế bảo vệ môi trường, các khoản thu tại xã và thu khác ngân sách.

Xem thêm: trung tam bao hanh tu lanh hitachi bảo hành tủ lạnh hitachi trung tâm bảo hành hitachi
Trong khi tình trạng bỏ ruộng hoang đang là vấn đề nan giải

Đạt được kết quả này do ngành thuế triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng thu, trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát, thu hồi nợ đọng thuế. Các địa phương thực hiện tốt các đề án chống thất thu thuế trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh xăng dầu, vận tải, dược phẩm... Ngoài ra, Công ty CP Thép Hòa Phát phát sinh số thuế thu nhập doanh nghiệp lớn.
Một số khoản thu đạt thấp như lệ phí trước bạ, thu cấp tiền khai thác khoáng sản... Thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mới được hơn 2.966 tỷ đồng, bằng 59,3% dự toán năm, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do Công ty TNHH Ford Việt Nam mới nộp ngân sách được 2.024 tỷ đồng, bằng 55,4% dự toán năm.

Ngành thuế phấn đấu thu vượt dự toán ít nhất 2,4% (tương đương 10.738 tỷ đồng).
So với các địa phương khác, huyện Kinh Môn gặp nhiều bất lợi trong sản xuất nông nghiệp do địa hình bán sơn địa nên việc tổ chức sản xuất tập trung khó khăn. Mặt khác, sự phát triển công nghiệp làm gia tăng áp lực cho ngành nông nghiệp khi lực lượng lao động giảm sút. Bằng nhiều biện pháp, huyện đã khắc phục được trở ngại gặp phải và trở thành địa phương đi đầu trong tỉnh không để ruộng hoang. Theo ông Nguyễn Xuân Hạ, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Kinh Môn luôn quan tâm tới sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, thực trạng cũng như định hướng phát triển nông nghiệp đều được các cấp, ngành nhìn nhận, đánh giá thấu đáo. Khi có dấu hiệu nông dân bỏ ruộng hoang, các đơn vị chuyên môn tích tực tìm giải pháp tháo gỡ. Trong đó, tập trung vào việc hỗ trợ sản xuất, đưa khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng và tăng cường liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm. Vì vậy, huyện luôn vượt kế hoạch sản xuất đề ra cho mỗi vụ, nhất là gieo trồng vụ đông.

Đối với những khu vực điều kiện canh tác khó khăn, huyện đều có cơ chế hỗ trợ hợp lý để động viên nông dân sản xuất. Gần đây, huyện cũng nghiên cứu nhiều phương án để hoàn thiện chuỗi sản xuất, quảng bá thương hiệu giúp gia tăng giá trị kinh tế cho các nông sản chủ lực của huyện. Mặc dù đất đai phân tán song huyện đẩy mạnh việc quy vùng, tập trung khai thác thế mạnh theo từng khu vực. Huyện quy hoạch vùng trồng hành, tỏi, sắn dây, vùng nếp cái hoa vàng, vùng phát triển cây ăn quả. Khi hiệu quả kinh tế nâng cao, người dân thấy được lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp mang lại thì cũng không còn tình trạng lãng phí đất đai.

No comments:

Post a Comment