Wednesday, September 23, 2015

Lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh sao cho hợp lý

Nhiệt độ của ngăn mát tủ lạnh không tiêu dit vi sinh vt gây bnh hoc hư hng. Tuy nhiên nhit đ thp s làm chm s tăng trưởng ca vi sinh vt đã có trong thc phm.  Thm chí nhit đ t lnh, thc phm vẫn hư hng s xu đi,  do vi sinh vt gây hư hng, các enzyme và quá trình oxy hóa. Thi gian và nhit đ là yếu t quan trng trong cht lượng thc phm. Dưới đây là thêm li khuyên:
Duy trì t lnh khong 34 ° F đến 40 ° F. Nhit kế t lnh có sn đ giúp theo dõi nhit đ bên trong thiết b.
S dng thc phm mt cách nhanh chóng, và không mong đi thc ăn đ duy trì cht lượng cao vi đ dài ti đa thi gian. M mc và mt phn được s dng thường b hư hng mt cách nhanh chóng hơn các gói chưa m.
Foil, bc nha hoc túi hoc hp đng kín là nhng la chn tt nht đ lưu tr hu hết các loi thc phm trong t lnh. M món ăn có th dn đến mùi hôi t lnh, thc phm khô-out, mt cht dinh dưỡng và s phát trin ca nm mc.
Đng ngăn xếp thc phm cht ch, bao che k t lnh vi lá hoc bt kỳ tài liu có th ngăn chn s lưu thông không khí t mt cách nhanh chóng và đng đu làm lnh thc phm.
Mt s loi thc phm, bao gm sa, tht và thc ăn tha, nên được gi lnh hơn so vi nhng người khác.Xem thêm : trung tâm bảo hành hitachi
Phn lnh nht ca t lnh thường là khu vc gn nht khoang t đông, nhưng mt nhit kế t lnh s cung cp mt kim tra chính xác cho mi thiết b.
Lưu trữ thực phẩm trong ngăn đông
Gi t lnh ca bn ti không đ (0 °) hoc dưới đây đ duy trì cht lượng ca thc phm đông lnh.
Hu hết các loi thc phm s duy trì cht lượng tt còn nếu nhit đ t đông là -10 đến -20 ° F.  nhit đ t 0 đến 32 ° F, thc phm b thoái hóa nhanh hơn.Dao đng nhit đ, chng hn như nhng người trong t đá t rã đông, cũng có th làm hng cht lượng thc phm. Đng lên kế hoch đ lưu tr thc phm đông lnh cho ti đa đ ngh thi gian nếu đơn v đóng băng ca bn không th duy trì nhit đ âm đ. Ngay c các loi thc phm bo qun đúng cách s mt màu sc, kết cu, hương v và cht lượng dinh dưỡng nhưng s không gây bnh truyn qua thc phm.
Nhit đ t đông, tuy nhiên, không tiêu dit vi sinh vt gây bnh hoc hư hng, mà s bt đu
phát trin trong điu kin nhit đ m hơn. Khi thc phm đông lnh được gii đông nhit
đ phòng, b mt ca thc phm làm m đ cho vi sinh vt phát trin và nhân lên.
Nếu t lnh ca bn không có nhit kế xây dng-in, kim tra nhit đ thường xuyên.
Mt cách d dàng đ ước tính nhit đ ca t đông là đ kim tra s phù hp ca kem được lưu tr bên trong các khoang. Nếu kem không phi là gch cng, nhit đ ca t lnh ca bn là quá m.. Xem thêm: sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội
Mt ánh sáng cnh báo hoc các thiết b khác có th được cài đt đ cnh báo bn nếu t
lnh không hot đng chính xác. Mt bo v cm có th được s dng đ gi cho các cm đin trong cm.
Thi gian là mt yếu t quan trng trong vic duy trì các loi thc phm đông lnh cht lượng cao. Thc phm đông lnh s không kéo dài mãi mãi. Các biu đ trên trang lit kê kết hp chiu dài ti đa thi gian lưu tr đ giúp bn duy trì các sn phm thc phm cht lượng.
Nhãn đông lnh thc phm, duy trì mt h thng luân chuyn và s dng các mc vi ngày xưa nht đu tiên.
Cho phép lưu thông không khí thích hp trong t đá.

No comments:

Post a Comment